Trị ho và bị ngứa họng thường xuyên bằng Mật ong, Ô mai, Cam thảo

Ho và bị ngứa họng thường xuyên gây phiền toái, ảnh hưởng sức khỏe, công việc và tâm lý người bệnh. Ngoài việc nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng phòng bệnh, người bệnh nên bỏ túi các kinh nghiệm dân gian quen thuộc, dễ thực hiện giúp cải thiện nhanh các triệu chứng. Một trong những kinh nghiệm đó là sử dụng Mật ong, Ô mai, Cam thảo, những vị thuốc gần gũi, thân thuộc, có hiệu quả tốt lại an toàn, lành tính, giúp đẩy lùi các cơn ho, ngứa cổ họng hiệu quả. Đây cũng là những vị thuốc được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền để chữa trị nhiều chứng ho khác nhau.

Tác dụng giảm ho, ngứa họng hiệu quả của Mật ong, Ô mai, Cam Thảo và cách sử dụng

Mật ong

Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình, không độc hại, quy vào 3 kinh: kinh tỳ, kinh phế, kinh đại tràng, có tác dụng nhuận phế, giải độc, thông tiện.

 

Mật ong là liệu pháp tự nhiên an toàn thích hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em để trị ho ngứa cổ họng

Mật ong là liệu pháp tự nhiên an toàn thích hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em để trị ho ngứa cổ họng

Với thể chất sánh và vị ngọt thanh, mật ong khi uống hay ngậm cho kết quả làm dịu họng tức thì. Mật ong tạo một lớp bao phủ, bảo vệ bề mặt niêm mạc họng, làm dịu và ngăn ngừa các kích ứng gây ho ngứa cổ họng.

Các nghiên cứu y học hiện đại còn chứng minh tác dụng giảm ho của mật ong, thậm chí còn tốt hơn cả hoạt chất tân dược được sử dụng phổ biến là Dextromethorphan. Tiến sĩ Ian Paul, trường Đại học Pensylvania (Mỹ), đã kết luận: Mật ong là vị thuốc chữa ho ngứa cổ họng tốt hơn bất kể loại thuốc nào mua ở quầy, lại an toàn, lành tính mà cha mẹ nên sử dụng cho con trẻ khi chúng bị ho ngứa cổ họng thường xuyên, hay khi bị mắc các chứng cảm ho thông thường.

Bên cạnh đó, y học hiện đại cũng ghi nhận tác dụng hữu hiệu của mật ong trong việc ức chế sự phát triển của nhiều vi khuẩn, virus và nấm. Thực tế, mật ong được sử dụng như một thuốc kháng sinh bôi ngoài da, trực tiếp lên các vết thương hở để phòng ngừa nhiễm khuẩn. Hay việc sử dụng kết hợp trong phác đồ điều trị các bệnh lý viêm loét dạ dày, sử dụng kết hợp thuốc kháng sinh trong phẫu thuật để tăng cường tác dụng kháng khuẩn, hay sử dụng để bôi trực tiếp lên các vết mổ, giúp vết thương hậu phẫu mau lành…đó là những bằng chứng thực tế về khả năng kháng khuẩn của mật ong, trong nhiều trường hợp đã tỏ ra không thua kém gì thuốc kháng sinh. Vì vậy, mật ong được xem như một loại kháng sinh tự nhiên quý giá mà tự nhiên ban tặng cho con người.

Lại thêm tác dụng tuyệt vời khác của mật ong là khả năng giúp chữa lành các tổn thương niêm mạc, như tình trạng niêm mạc họng bị tổn thương do viêm loét. Tác dụng này nhờ 2 hoạt chất quan trọng có trong Mật ong là Albumin và acid Panthotenic có tác dụng kích thích việc tái tạo các niêm mạc mới.

Với những minh chứng rõ ràng về tác dụng trong thực tiễn điều trị và lâm sàng, mật ong được tổ chức y tế thế giới (WHO) xem là phương thuốc trị bệnh tiềm năng của loài người.

Mật ong có thể sử dụng dạng nguyên chất hoặc kết hợp với nhiều thành phần tự nhiên khác như hấp với quất nguyên vỏ xanh, hấp lá hẹ, cánh hoa hồng bạch, hoa đu đủ đực, quả phật thủ…làm thuốc trị ho, bị ngứa họng thường xuyên, đơn giản, dễ làm, mà an toàn, hiệu quả.

Ô mai

Ô mai quen thuộc không chỉ vì đó là món ăn dân dã, ưa thích của nhiều người mà đó còn là vị thuốc dân gian kinh điển, có tác dụng trừ ho, hóa đờm, đặc biệt hiệu quả với những trường hợp ho dai dẳng lâu ngày không khỏi. Dân gian thường dùng phối hợp Ô mai với Mật ong để tăng tính năng sát khuẩn, hỗ trợ tích cực trong điều trị các chứng ho và viêm họng.

Sách Cây thuốc và Động vật làm thuốc Việt Nam của GS. Đỗ Tất Lợi có viết: “Ô mai, vị chua, tính mát, có tác dụng sinh tân, dưỡng hầu họng, chỉ khái (giảm ho), được dùng chữa trị nhiều chứng ho khác nhau, trong đó có ho lâu ngày, ho do viêm họng, viêm amidan, cổ họng sưng đau…”

 

Ô mai có tác dụng trừ ho, hóa đờm, đặc biệt hiệu quả với trường hợp ho dai dẳng

Ô mai có tác dụng trừ ho, hóa đờm, đặc biệt hiệu quả với trường hợp ho dai dẳng

Phân tích về công dụng của Ô mai, Danh y Hải Thượng Lãn Ông cũng đã viết: Ô mai vị chua, tính liễm, vừa có thể thăng, vừa có thể giáng, giúp thuận khí chỉ khái (giảm ho), hóa đờm, có vai trò cốt yếu trong các bài thuốc trị ho.

Ô mai có tác dụng kích thích sinh tân dịch, được dùng khi cơ thể bị ốm sốt lâu ngày gây mệt mỏi, hao tổn tân dịch. Khi dùng ngậm, tác dụng kích thích sinh tân dịch của ô mai giúp làm dịu họng, chống khô họng, dưỡng niêm mạc, giúp mau lành các tổn thương.

Do vậy, có 1 gói nhỏ ô mai mang theo người trong những ngày gió lạnh, không chỉ có thêm món ăn ngon, có thể mời bạn bè cùng thưởng thức, vui thêm cuộc chuyện trò, mà còn là vị thuốc trị ho, ngứa rát họng và dưỡng họng hiệu quả.

Cam thảo

Rễ và thân của cây cam thảo đem sấy khô được gọi chung là vị thuốc cam thảo. Cam thảo có vị ngọt, tính bình, không độc, là vị thuốc duy nhất quy vào 12 kinh. Thường được coi như vị thuốc dẫn trong hầu hết các bài thuốc y học cổ truyền. Về tác dụng riêng biệt, cam thảo được dùng để trị ho khan, ngứa họng, đau họng, viêm họng, đinh nhọt sưng độc, trúng độc…

Khi bị ho ngứa cổ họng, khó khạc đờm, nhâm nhi vài nhánh cam thảo cũng có tác dụng làm dịu ngứa rát và long đờm hiệu quả. Tác dụng này nhờ hoạt chất Saponin có trong dược liệu.

Cam thảo nghiền thành bột, pha với nước ấm hoặc nước chanh, uống hàng ngày giúp cổ họng êm dịu, giảm ho hiệu quả. Hoặc cam thảo pha với trà nóng uống mỗi ngày giúp giảm ho nhanh chóng, thích hợp với những người bị ngứa họng thường xuyên.

 

 

Cam thảo là vị thuốc không thể thiểu trong nhiều bài thuốc trị ho, ngứa rát họng

Cam thảo là vị thuốc không thể thiểu trong nhiều bài thuốc trị ho, ngứa rát họng

Mật ong, Ô mai, Cam thảo góp mặt trong thành phần thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, làm nên sản phẩm trị ho, giảm ngứa rát họng được tin dùng số 1

Với những công dụng quý của Mật ong, Ô mai, Cam thảo trong trị ho ngứa cổ họng, các vị thuốc này khi tham gia vào thành phần thuốc ho bổ phế Bảo Thanh đã góp phần làm tăng hiệu quả điều trị của thuốc.

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được kế thừa từ bài thuốc cổ phương 300 năm Xuyên bối tỳ bà cao, với sự kết hợp các dược liệu Xuyên bối mẫu, Tỳ bà diệp, Cát cánh, Bán hạ, Viễn chí, Qua lâu nhân, Khổ hạnh nhân, Sa sâm, Phục linh, Ngũ vị tử, Bạc hà và Cam thảo, gia thêm các vị thuốc dân gian Ô mai, Vỏ quýt, Mật ong.

Sự kết hợp các dược liệu trong thuốc ho bổ phế Bảo Thanh tuân theo cấu trúc chặt chẽ của y học cổ truyền, tạo nên bài thuốc đông y bài bản. Từ đó, không chỉ giúp phát huy công dụng của từng vị thuốc, mà còn hiệp đồng, bổ trợ tác dụng lẫn nhau, tạo nên công hiệu mạnh mẽ. Đó là công hiệu trị bệnh cả gốc lẫn ngọn theo nguyên lý đông y. Theo đó, thuốc không chỉ làm giảm nhanh các triệu chứng (phần ngọn của bệnh) thông qua tác dụng trừ ho, hóa đờm mà còn coi trọng tác dụng Bổ phế, cải thiện bệnh từ gốc, ngăn ngừa tái phát. Tác dụng toàn diện theo nguyên lý đông y này làm nên hiệu quả nổi trội của thuốc ho Bảo Thanh, khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh được bào chế dưới 2 dạng siro và viên ngậm, đều có công dụng Bổ phế, trừ ho, hóa đờm tốt.

 

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh với 2 dạng siro và viên ngậm, có hiệu quả không chỉ giảm ho nhanh mà còn Bổ phế, ngăn ngừa tái phát

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh với 2 dạng siro và viên ngậm, có hiệu quả không chỉ giảm ho nhanh mà còn Bổ phế, ngăn ngừa tái phát

Trong đó, dạng viên ngậm còn phát huy đồng thời tác dụng tại chỗ, nhanh chóng làm dịu họng, giảm ho và ngứa rát họng. Do tiện dụng, nên viên ngậm trở thành bí kíp bỏ túi của nhiều người giúp đẩy lùi các chứng ho ngứa cổ họng kịp thời.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng, bên cạnh dạng viên ngậm truyền thống, thuốc ho Bảo Thanh còn có dạng viên ngậm NS, được bào chế thích hợp sử dụng cho người tiểu đường, kiêng đường.

 

Viên ngậm Bảo Thanh NS thích hợp sử dụng cho người tiểu đường, kiêng đường

Viên ngậm Bảo Thanh NS thích hợp sử dụng cho người tiểu đường, kiêng đường

Siro và viên ngậm Bảo Thanh là thuốc, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Với hiệu quả tốt, sản phẩm luôn dành được sự tín nhiệm của người tiêu dùng suốt gần 15 năm qua. Liên tục từ năm 2014, thuốc ho Bảo Thanh được người tiêu dùng bình chọn là thuốc ho bổ phế được tin dùng số 1.

Khi bị các chứng ho cảm thông thường, ho dị ứng thời tiết, ho khan, ho có đờm, ho ngứa cổ họng, nhất là các chứng ho dai dẳng lâu ngày, ho tái đi tái lại, bị ngứa họng thường xuyên…đừng quên có sẵn thuốc ho Bảo Thanh trong tủ thuốc gia đình, hay bí kíp bỏ túi viên ngậm Bảo Thanh để đẩy lùi các cơn ho ngứa họng một cách nhẹ nhàng, êm ái bạn nhé!

————————————————————–

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh, với dạng siro và viên ngậm, được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Liên hệ: 1900 571 255.

Đánh giá cho bài viết này
Nguồn tham khảo / Source

Thuốc Ho Bổ Phế Bảo Thanh chỉ sử dụng các nguồn tham khảo có độ uy tín cao, các tổ chức y dược, học thuật chính thống, tài liệu từ các cơ quan chính phủ để hỗ trợ các thông tin trong bài viết của chúng tôi. Tìm hiểu về Quy trình biên tập

Đặt câu hỏi cho chuyên gia:
0 bình luận